Home > Uncategorized > Làm thế nào để khu vui chơi trẻ em luôn đông khách?

Làm thế nào để khu vui chơi trẻ em luôn đông khách?

images569290_T1_

Một khu vui chơi trẻ em tại Quảng Nam do NPY lắp đặt

 

Bài viết này dựa trên kinh nghiệm thực tế của hơn 50 khu vui chơi trẻ em trên cả nước. Câu hỏi đầu tiên khi đầu tư khu vui chơi trẻ em mà ai cũng đặt ra là: Làm thế nào để khu vui chơi trẻ em luôn đông khách? Chính yêu cầu bức thiết trên, NPY có bài viết này để bạn tham khảo rồi áp dụng linh hoạt vào chính khu vui chơi mà mình đã, đang hoặc sẽ đầu tư.

Theo quan sát của NPY, lý do các khu vui chơi trẻ em không đạt như mong đợi thường rơi vào các trường hợp sau:

1. Chọn sai vị trí đầu tư
2. Không tìm hiểu kỹ khu vực mình đầu tư
3. Chất lượng khu vui chơi kém,
4. Không biết quảng bá, không có chương trình khuyến mãi
5. Không chịu thay đổi, cập nhật trò chơi mới
6. Quản lý kém

Ba lý do trên thì NPY đã nói rất rõ ngay từ khi bạn tiếp xúc. Ba lý do đó cũng là sự đã rồi. Bạn đã đầu tư khu vui chơi trẻ em rồi. Nhưng vấn đề bây giờ là: làm sao để nó đông khách?

Ba lý do sau, NPY sẽ giúp bạn có những giải pháp để đạt như mong đợi. Nhưng trước hết, bạn phải thực sự đam mê, sự sự muốn thay đổi. Còn nếu không, nó cũng vô nghĩa mà thôi.

1. Không biết quảng bá, không có chương trình khuyến mãi.

Rất nhiều chủ đầu tư sau khi làm xong khu vui chơi thì nghĩ rằng mọi người sẽ biết đến khu vui chơi trẻ em của mình. Cũng có thể. Họ biết. Nhưng bạn phải có động tác “mời chào” họ đến chứ. Ví dụ: họ biết nhà bạn chứ nhưng họ không vào chơi với bạn nếu bạn không mời.

Bạn hiểu rồi chứ. Quảng bá khu vui chơi của mình chính là một hình như “mời” các phụ huynh đưa con tới chơi. Do vì họ tới chơi họ phải trả tiền cho mình nên mình phải “mời” một cách trịnh trọng hơn, khác hơn với việc “mời” bình thường.

Tâm lý con người thấy cái mới thì hay tò mò xem thử nhưng họ cũng chưa hành động vì họ sợ thay đổi. Do đó, để kích thích họ hành động thì chúng ta phải xóa tan nổi sợ hãi của họ. Bằng cách nào?

  • Lúc đầu thì miễn phí hay giảm giá khủng trong khoảng thời gian nhất định. Tôi dùng chính xác từ “miễn phí” hay “giảm giá khủng”. Bạn nên nhớ đều đó. Vì như tôi giải thích: mình phải làm như vậy mới xóa tan nỗi sợ hãi vì họ không còn rủi ro nào nữa.
  • Làm cho nhiều người biết đến khu vui chơi càng nhiều càng tốt, càng nhanh càng tốt. Bạn có thể phát tờ rơi tại trường mầm non, liên kết với các trường, tại ngã 3, ngã 4, khu vực đông người. Treo băng rôn với thông điệp hấp dẫn: “miễn phí” hay “giảm giá khủng” như lúc đầu chúng ta trao đổi.

Nếu bạn “mời” họ một cách trọng thị thì người ta cũng đáp lại tấm lòng đó cho bạn. Tôi nói hết lòng hết dạ mình là: bạn nên làm như vậy vì nó rất hiệu quả. Bạn hãy bỏ qua kiểu suy nghĩ: tôi bỏ ra một đống tiền mà giờ cho chơi miễn phí. Không, không bao giờ…Đời này đều có qua, có lại. Bạn hiểu điều đó mà.

Nếu bạn làm tốt khâu quảng bá, khách hàng sẽ tới đông. Nhưng tới đó cũng chưa chấm dứt đâu. Bạn phải duy trì việc tới chơi thường xuyên.

VD: trong đời thường, bạn mời khách tới chơi nhà mình, làm gà vịt đãi họ thịnh soạn và họ rất vui. Nhưng họ chỉ vui lúc đó nhưng sau đó họ quên. Thường tới lúc tuyển khách, bạn nói: tuần sau anh/chị tới chơi với chúng tôi nhé. Chúng tôi có cái này hay lắm muốn mời anh/chị thưởng thức tiếp. Như vậy, tuần sau họ lại đến.

Trong đầu tư khu vui chơi cũng giống như vậy. Để duy trì khách hàng, bạn phải thường xuyên có những chương trình khuyến mãi. Nhất là đối với những khách chơi thường xuyên, bạn phải có ưu đãi đặc biệt cho họ. Bạn tạo ra nhiều dịp, nhiêu sự kiện để tặng quà, giảm giá. Nhiều dịp là cái cớ để bạn lôi kéo họ đến với khu vui chơi mình thường xuyên hơn như: Noel, Tết Tây, Tết Ta, ngày của mẹ, ngày của cha, ngày 30/04, 01/05, ngày 01/06, ngày nhà giáo, ngày sinh nhật của khách…

Chương trình phát hành thẻ khách hàng thường xuyên: thẻ tuần, thẻ nữa tháng, thẻ tháng với giá khác nhau. Có thể để khách tự lựa chọn ngày tới. Thiết kế loại thẻ có ô để đánh dấu ngày chơi. Họ có thể chơi bất cứ ngày nào. Chơi càng nhiều càng mau hết ô.

Quà tặng là điều thú vị: bạn không cần phải tặng món đồ gì quá nhiều tiền chỉ cần bạn sáng tạo, thay đổi một chút như; tặng bong bóng bay, con thú,…thứ mà trẻ em thích thú. Chỉ đơn giản vậy thôi. Bạn làm 2 điều trên bạn đã cải thiện rất nhiều tình hình kinh doanh rồi. Nhưng như vậy cũng chưa đủ. Bạn cần phải nhiều hơn với khách hàng của mình. Đó chính là điều tiếp theo sau đây

2. Không chịu thay đổi, cập nhật trò chơi mới

Lỗi này làm cho các khách nhí chán sau một thời gian. Bạn phải hình dung, bạn mất tiền vào khu vui chơi để con bạn được chơi thỏa thích nhưng về nhà nó còn đòi các loại đồ chơi khác. Nó còn nói: con thấy chán khu vui chơi đó rồi vì không có đồ chơi mới. Bạn thấy thế nào? Tôi nghĩ, nếu là khách, bạn cũng thấy khó chịu.

Do đó, để tránh sự nhàn chán, bạn nên cập nhật một số đồ chơi mới. Đồ chơi ở đây không phải là thứ to tát, mắc tiền. Nếu bạn để ý, một số đồ chơi cơ bạn thì các bé lúc nào cũng thích như được chạy nhảy, leo treo, vui đùa (khu liên hoàn, đồ chơi rời). Bạn cần phải cập nhật loại đồ chơi nhỏ như xếp hình, siêu nhân, xe cộ.. ăn theo phim ảnh, hay hoạt hình… để lúc nào bé cũng thấy mới và thích thú.

Tôi nói là: nó không nhiều tiền như bạn tưởng đâu. Một thứ bạn chỉ cần 1 bộ. Tần suất các bé tới chơi khu vui chơi của mình khoảng từ 1~2 lần/tuần, do đó tần suất cập nhật khoảng 2 tuần đến 1 tháng/lần tùy loại.

Một bí mật nữa là, bạn không phải lo ngại các bộ đồ chơi cũ, lỗi thời. Bạn có thể bán thanh lý với giá tốt. Ít ra bạn cũng đã thu hôi được một phần.

3. Quản lý kém

Quản lý yếu kém thì gây nhiều hệ lụy như:

  • Thất thoát tiền bạc
  • Nhân viên không nhiệt tình, thân thiện
  • Khu vui chơi lộn xộn, dơ bẫn

Do đó, để quản lý tốt, ngay từ đầu bạn đưa ra những quy định mà chính bạn cũng phải tuân theo. Tôi nói là “ngay từ đầu” vì sau này có nếp rất khó sửa đổi. Về quản lý tiền bạn, tốt nhất bạn nên có camera lưu lại để theo dõi kỹ càng hơn. Tin tôi đi, camera làm được nhiều việc lắm đấy. Những quy định đơn giản như sau:

  • Làm đúng giờ,
  • Vệ sinh trước và sau khi hoạt động
  • Bất cứ trường hợp nào cũng phải tươi cười, nhỏ nhẹ với khách hàng.
  • Xử lý các tình huống nhanh, gọn hợp tình.
  • Tất cả vì khách hàng nhí.
Chắc các điều trên tôi liệt kê đâu đó bạn đã biết. Nhưng tôi tin rằng, nếu bạn thực hiện nó nhất quán, quyết liệt và thường xuyên thì hiệu quả sẽ cải thiện tốt.
Advertisements
Categories: Uncategorized
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: