Home > Uncategorized > ĐÂU LÀ LỢI THẾ CẠNH TRANH CỦA KHU VUI CHƠI TRẺ EM ?

ĐÂU LÀ LỢI THẾ CẠNH TRANH CỦA KHU VUI CHƠI TRẺ EM ?

[NPY] Vấn đề cạnh tranh là câu hỏi được nhiều chủ đầu tư quan tâm nhất. Nói gọn là: nếu bạn đầu tư một khu vui chơi trẻ em mới, khá đông khách. Mọi chuyện rất suôn sẻ. Một ngày đẹp trời, có một đối thủ cũng đầu tư. Cạnh tranh bắt đầu xảy ra. Trường hợp này, NPY tạm gọi là trường hợp 1 (TH1)

Một trường hợp ngược lại, bạn chủ động cạnh tranh với nhà đầu tư khu vui chơi  hiện có tại khu vực. Trường hợp này là trường hợp 2 (TH2).

Bây giờ, giải pháp nào bạn có thể kinh doanh được? Bạn cạnh tranh với đối thủ như thế nào?

Trải qua nhiều công trình mà NPY đã tư vấn tại 12 tỉnh khác nhau, NPY nhận thấy rằng: chủ đầu tư thường hay yêu cầu NPY cung cấp một thiết kế cho khu vui chơi sao cho MỚI LẠ, ĐỘC ĐẤO, HOÀNH TRÁNG…NPY lúc đầu cũng rất phân vân: mới lạ, độc đáo, hoành tráng là như thế nào? Liệu quá khác biệt thì cạnh trạnh tốt hay không?

Bạn có thấy rằng, nếu bạn mới lạ, đối thủ cũng mới lạ. Nếu bạn hoành tráng thì họ còn hoành tráng hơn…Theo đó, một chuổi ngày lo âu và cạnh tranh.

Sau khi khảo sát, nghiên cứu và thu thập kinh nghiệm một số chủ đầu tư thành công, NPY thấy rằng: chủ đầu tư  THÀNH CÔNG thường RẤT YÊU TRẺ EM nên họ suy nghĩ rất SÁNG TẠO các dịch vụ nhằm thoả mãn các nhu cầu của khách hàng nhí. Ngoài ra, họ rất chịu khó TIẾP THỊ VÀ QUẢNG BÁ khu vui chơi của họ. Nghĩa là họ rất NGHIÊM TÚC trong việc đầu tư trong lĩnh vực này.

TÓM LẠI, họ đang tạo ra một LỢI THẾ CẠNH TRANH mà đối thủ không thể bắt chước được. Bởi vì, đối thủ sẽ không biết trong đầu họ nghĩ gì.

Ví dụ, chủ đầu tư đã rất sáng tạo trong đầu tư khu vui chơi:

1) Hàng tuần phát tờ rơi. Treo băng rôn dọc theo các con phố chính.

Có rất nhiều chủ đầu tư, sau khi làm xong, ít khi làm quảng cáo. Nếu đối thủ làm tốt hơn việc này, họ sẽ thắng.

2) Tặng bong bóng, trò chơi, thú nhồi bông cho khách hàng nhí:

Thường thì trẻ em rất thích bong bóng hay thú nhồi bông. Trẻ sẽ đòi cha/mẹ đến khu vui chơi của bạn chỉ để được tặng quà và trẻ nhớ rất lâu. Nếu lần sau đi chơi, bé sẽ nhớ đến chỗ bạn

3) Linh hoạt trong việc tính tiền như: 10.000 đ/30 phút, 30.000 đ/lần chơi (không giới hạn thời gian)

Có những bé chơi hàng ngày, nếu với số tiền vé quá cao, cha/mẹ sẽ hạn chế cho bé đến chơi. Vậy linh hoạt trong việc tính tiền sẽ tốt hơn.

4) Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

Việc này, rất nhiều chủ đầu tư  đều lưu ý nhưng khi thực hiện thì không tốt và nhất quán. Do đó, bạn phải thực hiện chăm sóc khách hàng tốt ngay từ đầu. Ví dụ: liên tục có chế độ tặng quà hay khuyến mãi. Hỏi thăm khách hàng, nhắc ngày sinh nhật của bé…

Từ những điều nhỏ trên, chủ đầu tư của NPY đã thành công bởi vì họ đã tạo ra một lợi thế cạnh tranh rất tốt cho dù cơ sở vật chất không bằng đối thủ.

Advertisements
Categories: Uncategorized
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: